ประวัติ คุโด้ ชินอิจิ,โคนัน

ประวัติ คุโด้ ชินอิจิ,โคนัน

คุโด้ ชินอิจิ เป็นพระเอกสุดฉลาดในเรื่องยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ที่ตัวหดเล็กลงเพราะยา APTX 4869 ที่ยินเอาให้กิน จนได้มาตั้งชื่อใหม่เป็นเอโดงาวะโคนันและได้มาอาศัยอยู่ในบ้านของรัน นางเอกสาวแสนสวย เพราะต้องการสืบเรื่องราวขององค์กรชุดดำและหาทางเอายาถอนพิษเพื่อกลับคืนร่างเดิม  โดยวันนี้แอดมินจะมาพาเพื่อนๆไปทำความรู้จักกับหนุ่มคนนี้อย่างลึกซึ้ง ซึ่งข้อมูลบางอย่าง อาจจะมีคนรู้ไปบ้างแล้ว แต่เดี๋ยวเรามาทบทวนไปด้วยกันค่ะ

คุโด้ ชินอิจิ

  • เพศ : ชาย
  • อายุ :  17 ปี
  • เกิดวันที่ 4 พฤษภาคม
  •  เป็นนักเรียน : โรงเรียนมัธยมปลายเทตัน ม.5 ห้อง 2 B
  • ฉายา : เชอร์ล็อกโฮล์มแห่งยุคเฮย์เซย์
  • คำคมที่ใช้บ่อยๆ ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น
  • สิ่งที่ถนัด :  การสืบสวนและฟุตบอล
  • สิ่งที่ไม่ถนัด : เรื่องดนตรี,การร้องเลง
  • ไอดอลที่คลั่งไคล้ :  เชอร์ล็อกโฮล์ม
  • นักฟุตบอลที่ชื่นชอบ :  เรย์ เคอติส ที่ปรากฏตัวใน โคนันปี 6 ตอนที่ 257-258 ชื่อตอนว่าคดี 3 เคที่โอซาก้า
  • ของที่ชอบ :  เลมอนพาย
  • ของที่เกลียด :  ลูกเกด
  • เพื่อนที่สนิทที่สุด :  ฮัตโตริ เฮย์จิ
  • คนที่รู้แทบจะทุกเรื่องของคุโด้ชินอิจิ ดร. อากาสะ
  • คนที่ชอบ –โมริ รัน
  • ญาติ – คุโด้ ยูซากุ (พ่อ) คุโด้ ยูกิโกะ (แม่)

คนที่ชอบ

ผู้หญิงที่ชินอิจิหลงรักมีเพียงคนเดียวคือโมริรัน ซึ่งชินอิจิชอบรันมาตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกันตั้งแต่สมัยเตรียมอนุบาล ซึ่งตอนนั้นชินอิจิ ได้ใช้ทักษะในการสืบสวนช่วยรันให้พ้นจากการถูกลักพาตัว และถึงแม้ชินอิจิจะพูดแบบไม่ค่อยแคร์รันเท่าไร แต่ในใจเขารัก เป็นห่วงและคอยกป้องรันเสมอมา

ภูมิหลัง

 คุโด้ ชินอิจิ เป็นลูกชายคนเดียวของ คุโด้ ยูซากุ กับคุโด้ ยูกิโกะ ซึ่งคุโด้ยูซากุ พ่อของ ชินอิจิเป็นนักเขียนนิยายสืบสวนสอบสวนชื่อดัง และขายดีมาก ซึ่งนิยายสืบสวนที่ดังมากๆของเขาก็คือ ไนท์บารอน ส่วนคุโด้ ยูกิโกะ แม่ของชินอิจินั้น ก่อนหน้านี้เป็นนักแสดงชื่อดังที่แต่งงานตั้งแต่อายุ 20 และออกจากวงการมาเป็นแม่บ้านเลี้ยงลูก แต่ชื่อเสียงของเธอก็ทำให้ยังมีแฟนๆคอยติดตามเธออยู่ตลอด

และในปัจจุบัน พ่อกับแม่ของคุโด้ชินอิจิ ย้ายไปอยู่ที่ลอสแองเจลิส ตั้งแต่ชินอิจิ อายุได้ 14 ปี ซึ่งพ่อกับแม่ก็ได้ชวนชินอิจิไปอยู่ด้วย แต่ชินอิจิปฏิเสฐเพราะไม่อยากอยู่ห่างจากรัน จึงทำให้เขาใช้ชีวิตอยู่คนเดียวในบ้านหลังใหญ่ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

บุคลิกและนิสัย

คุโด้ ชินอิจิ เป็นคนฉลาด ช่างสังเกต มีไหวพริบและมีความมั่นใจในตัวเอง จึงทำให้เขากลายเป็นหนุ่มเนื้อหอม และสาวๆมาคลั่งไคล้มากมาย

ชินอิจิมีความสามารถพิเศษหลายด้าน ซึ่งเด่นที่สุดเลยก็คือทักษะการสืบสวนสอบสวน และอีกอย่างที่เขาเก่งมากๆคือทักษะการเล่นฟุตบอลที่ขนาด ฮิโง เรียวสึเกะยังชื่นชม

นอกจากนั้นก็ยังมี การขับรถ ขับเรือ ขับเครื่องบิน ขับเฮลิคอปเตอร์ กู้ระเบิด การแอคติ้ง ยิงปืน ผาดโผน และอีกมากมายที่พระเอกของเราโชว์สกิลให้เห็นกันบ่อยๆ ตามเดอะซีรีย์และเดอะมูฟวี่ต่างๆ และถึงแม้ว่าชินอิจิจะร้องเพลงผิดคีย์และเล่นดนตรีห่วยแตก แต่เขากลับมี perfect pitch  หรือ ความสามารถในการแยกเสียงที่ยอดเยี่ยม

เก่งการสืบสวน

คุโด้ ชินอิจิ  แรกๆก็เป็นเด็กม.ปลายทั่วไปแต่ชอบการสืบสวนสอบสวนเพราะเขาได้อ่านหนังสือต่างๆและได้ซึมซับข้อมูลและการวิเคราะห์จากพ่อที่เป็นนักเขียนนิยายสอบสวนชื่อดัง ทำให้เขามีทักษะการสืบสวนมาตั้งแต่เด็กๆ จึงทำให้เขาเอาตัวไปช่วยตำรวจในการสืบคดีบ่อยๆ

อยู่มาวันหนึ่ง เขากับรันได้พากันไปเที่ยวที่ทรอปิคอลแลนด์ จนได้มาเจอการซื้อขายลับๆของชายชุดดำ เขาจึงแอบสะกดรอยตามไป ในระหว่างที่กำลังแอบถ่ายการแลกเปลี่ยนลับนั้น ยินก็ได้เดินมาข้างหลัง และใช้ไม้ฟาดเข้าที่หัวจนสลบ ในเวลานั้นยินมียา APTX 4869 ที่ยังอยู่ในขั้นทดลองขององค์กรติดตัวมาด้วย เลยถือโอกาสใช้ยานั้นกับคนหวังว่าจะตายแบบไม่เหลือซากเลยให้ชินอิจิกินยานี้เข้าไป

เดชะบุญ ชินอิจิกินแล้วไม่ตาย แต่ยากลับทำปฏิกิริยาบางอย่างกับร่างกายของเขาจนร่างกายหดเล็กลง จากนั้นเขาก็มาหาดร.อากาสะเพื่อขอให้ช่วย ดร. จึงแนะนำให้เขาไปอยู่ในบ้านของรัน ซึ่งมีพ่อเป็นนักสืบแล้วคอยสืบหาเรื่องราวขององค์กรชุดดำและหาทางเอายาถอนพิษมาเพื่อให้ร่างกายกลับคืนสู่สภาพเดิม

ตัวหดเล็กลง

หลังจากนั้นเขาก็ใช้ใช้ชื่อว่า เอโดงาวะ โคนัน และเพื่อให้ไม่มีใครสงสัย ดร.อากาสะจึงให้เขาเข้าโรงเรียนประถมเพื่อตบตาคนอื่นด้วย จึงทำให้คุโด้ชินอิจิ ในร่างของ โคนัน กลับไปใช้ชีวิตเป็นเด็กประถมโดยปริยาย

ในระหว่างนั้นเขาก็ได้ช่วยโมริโคโกโร่  กลายเป็นนักสืบชื่อดัง ด้วยการใช้เข็มยาสลบรูปนาฬิกายิงให้โมริหลับแล้วใช้เครื่องเปลี่ยนเสียงรูปหูกระต่ายที่ดร. อากาสะ ประดิษฐ์ให้เปลี่ยนสียงเป็นโมริโคโกโร่ เพื่อคลี่คลายคดี จนโมริ โด่งดังและได้ฉายาโคโกโร่ นิทรา

ใช้ชีวิตในร่างเด็ก

การใช้ชีวิตของเอโดงาวะโคนัน ดำเนินไปเรื่อยๆ จนเขาได้มาเจอกับเพื่อร่วมชั้นคนใหม่ที่น่าตาน่ารักมาก อย่าง ไฮบาระ ไอ ซึ่งเธอก็ได้เผยตัวเองว่า เธอก็คือสมาชิกคนหนึ่งขององค์กรชุดดำ โค๊ดเนมว่า เชอร์รี่ และเป็นผู้พัฒนายา APTX 4869 ที่ทำให้ชินอิจิตัวเล็กลง

จากนั้นโคนันก็ได้ไฮบาระมาเป็นพวก ซึ่งก็ถือว่า เป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับโคนัน เพราะ เธอคือคนเดียวที่จะทำให้เขากลับคืนร่างเดิมได้ถึงแม้จะยังไม่ถาวรก็เถอะ

ตามล่าองค์กร

เรื่องราวดำเนินต่อไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นภัยระดับชาติ เพราะโคนันได้รู้มาว่า องค์กรที่เขากำลังตามล่าอยู่เป็นองค์กรขนาดใหญ่ที่ทั้ง FBI ,CIA และองค์กรตำรวจลับญี่ปุ่นต่างอยากทลายให้สิ้นซาก

ซึ่งปัจจุบัน โคนันมีเพื่อนระดับสูงที่ช่วยสมทบอย่างมากมาย ทั้ง FBI อย่าง เจมส์แบล๊ด เจ้าหน้าที่คาเมล โจดี้ สตาร์ลิ่ง และ อากาอิ ชูอิจิ

ทางฝั่งสายงาน Cia  โคนันก็ได้รับความร่วมมือจาก มิซึนาชิ เรย์นะ หรือ คีร์ เจ้าหน้าที่ Cia ที่แฝงตัวเข้าไปเป็นสมาชิกคนหนึ่งขององค์กร

และด้านสายงานตำรวจลับญี่ปุ่น อย่าง ฟุรุยะ เรย์ หรือเบอร์เบิ้น มาเป็นพวกอีกด้วยการ์ตูนโคนันเป้นการ์ตูนแห่งการปลอมตัว เพราะหลายๆคนในเรื่องมีความสามารถในการปลอมตัวระดับเทพ ซึ่งโคนันเองก็เคยปลอมตัวกับเขาด้วยเหมือนกัน

คนหน้าคล้าย

คุโด้ชินอิจิ เป็นชายหนุ่มหน้าพิมพ์นิยม  เพราะนอกจากเขาแล้ว ยังมีคนที่หน้าเหมือนเขาเอามากๆทั้งๆที่ไม่ได้เป็นญาติกันเลย ซึ่งคนแรกก็คือ คุโรบะ ไคโตะ หรือจอมโจรคิด ที่เหมือนขนาดว่า สาวรันที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆยังแยกไม่ออกถ้าไม่มองที่นิสัย

หนุ่มอีกคนหนึ่งที่หน้าเหมือนชินอิจิ เป็นอย่างมากก็คือ โอกิตะ โซชิ นักกีฬาเคนโด้ ฝีมือดี คู่ปรับของฮัตโตริ เฮย์จิ แฟนของน้องสาวของ คุโรงาเนะ ใยบะ

เรียกว่าตอนนี้ อาจารย์โกโช อาโอยาม่า เอาการ์ตูนที่ตนเองเขียน ทั้งเรื่อง จอมโจรอัจฉริยะ และใยบะ เจ้าหนูซามูไร มารวมกันไว้ในยอดนักสืบจิ๋วโคนัน แต่ก็ถือได้ว่าคุ้มมากๆสำหรับแฟนของอาจารย์เองซึ่งแฟนๆโคนันที่อยากรู้เรื่องราวหลักๆของโคนันที่เอาแต่เนื้อๆเลยสามารถดูได้ที่นี่ค่ะ

สรุป

เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในยอดนักสืบจิ๋วโคนันดำเนินเรื่องยังไม่ถึงปี แต่ความลับของคุโด้ชินอิจิ ว่าเขากลายมาเป็นเอโดงาวะ โคนันกลับมีคนรู้ตัวจริงของเขาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งหากอยากรู้ว่ามีใครที่รู้ตัวจริงบ้าง สามารถดูคนที่รู้ตัวจริงของโคนัน

เรื่องราวแห่งการสืบสวนกำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น ความรักของชินอิจิกับรันก็ก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่ชินอิจิ  ขอยาแก้พิษจากไฮบาระ เพื่อไปเที่ยวลอนดอนกับรันแล้ว ในตอนนั้นเขาได้สารภาพรักกับรัน และหลังจากนั้นเขาก็ได้ขอยาถอนพิษจากไฮบาระอีกครั้ง ตอนที่ไปทัศนศึกษากับพวกรันที่วัดคิโยมิสึ ซึ่งวันนั้นเองเป็นวันที่สาวรันตอบรับความรักของชินอิจิด้วยการจุ๊บแก้มท่ามกลางสายตาประชาชี จนทั้งคู่ตกลงคบหาเป็นแฟนกันแล้วอย่างเป็นทางการ

เรื่องราวของเอโดงาวะโคนัน จะดำเนินไปอย่างไรต่อ เราก็คงต้องรอติดตามดูกันไปเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าตอนนี้ปริศนาหลายอย่างจะเปิดเผยออกมาบ้างแล้ว แต่ยังมีอีกหลายปมที่น่าติดตาม คาดว่า อีกนานกว่าที่เราจะได้รู้ตอนจบ ซึ่งมั่นใจได้ว่า เราทุกคนจะได้รู้ตอนจบของยอดนักสืบจิ๋วแน่นอนเพราะอาจารย์โกโช อาโอยาม่า ผู้แต่ง บอกเอาไว้อย่างนั้นค่ะ

error: Content is protected !!