ประวัติ โมริ รัน จากโคนัน

ประวัติ โมริ รัน จากโคนัน(อัพเดตใหม่ล่าสุด)

โมริ รัน นางเอกประจำยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เธอเป็นคนร่าเริง อ่อนหวาน เข้มแข็งและเจ้าน้ำตา เรียกได่้ว่า เป็นคนที่บุคลิกขัดกันเอามากๆ แต่ก็สวยและนิสัยดี เป็นที่ชื่นชอบของหนุ่มๆค่ะ 

ประวัติ โมริ รัน

โมริ รัน

เพศ-หญิง

อายุ -17 ปี

ส่วนสูง – 160 เซนติเมตร

น้ำหนัก – 52 กิโลกรัม

อาชีพ -นักเรียนมัธยมปลายเทตัน ม.5 ห้อง 2 บี

สิ่งที่ชื่นชอบ- คาราเต้

สิ่งที่เกลียด- ผีหรือสัตว์ประหลาด

เพื่อนที่สนิทที่สุดคือ ซึซึกิ โซโกะ

ชายหนุ่มคนเดียวที่กุมหัวใจของสาวรัน คือ คุโด้ ชินอิจิ เพราะรันกับชินอิจิเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็กๆและยังคงมีความรู้สึกดีๆให้ดันมาโดยตลอด

ครอบครัวของโมริ รัน

โมริ รัน เป็นลูกสาวคนเดียวของ โมริ โคโกโร่ กับ คิซากิ เอริ แต่พ่อกับแม่ของเธอนั้นได้แยกกันอยู่ตั้งแต่รันอายุแค่ 7 ขวบ ทำให้เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของรัน คือ เธอจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้พ่อกับแม่กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง

โมริ โคโกโร่ เมื่อก่อนทำอาชีพตำรวจ แต่หลังจากเกิดคดีคนร้ายจับภรรยาของเขาเป็นตัวประกันเขาเลยยิงที่ขาตัวประกันเพื่อตัดหนทางไม่ให้คนร้ายพาตัวประกันหนีออกไปได้ ซึ่งเป็นการช่วยเหลือตัวประกันที่ดีที่สุดที่เขาคิดได้ในตอนนั้น

ซึ่งการกระทำนั้นทำให้เขาถูกกรมตำรวจตั้งกรรมการสอบสวนและได้ลาออกมาเป็นนักสืบเอกชน จนโคนันทำให้เขาโด่งดังจนได้ฉายา โคโกโร่ นิทรา ส่วนคิซากิ เอริ แม่ของรันนั้นทำงานเป็นทนายความ โดยเธอเป็นทนายความที่มาดเฉียบและสวยมากซึ่งคดีที่เธอรับทำก็มักจะมีโอกาสชนะบ่อยๆ

เพื่อนสนิทที่สุดของรัน

รันสนิทสนมกับโซโนโกะ มากที่สุด เพราะรู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก ทั้งคู่รักและเป็นห่วงกันมาก และถึงแม้ว่าโซโนโกะ จะเป็นถึงลูกคุณหนูมหาเศรษฐีแต่รันก็ไม่เคยขอเงินของโซโนโกะเลย  ซึ่งเรื่องนี้โคนันเองก็เคยเล่าให้ไอบาระฟังด้วยว่า มีครั้งหนึ่งที่รันนัดกับโซโนโกะจะไปเที่ยว แต่ค่าใช้จ่ายรายเดือนเดือนนั้นไม่พอ รันจึงปฏิเสธที่จะไปกับโซโนโกะ ซึ่งชินอิจิ เคยบอกไปว่า ทำไมไม่ขอให้โซโนโกะออกเงินให้ แต่รันกลับโกรธและบอกชินอิจิว่า เธออยากเป็นเพื่อนกับโซโนโกะไปตลอดชีวิต

นอกจากโซโนโกะแล้ว รันยังเป็นเพื่อนที่ดีและคอยห่วงใยคนอื่นๆอยู่เสมอในตอนที่เจอกับคาสึฮะใหม่ๆ คาสึฮะออกจะไม่พอใจเรื่องรันกับเฮย์จิ มีครั้งหนึ่งที่รันกับเฮย์จิใส่เสื้อคล้ายๆกันแล้วคาสึฮะเคียง รันเลยถอดเสื้อที่ใส่อยู่แล้วเปลี่ยนเป้นเสื้อตัวอื่นทั้งๆที่ตอนนั้นนั่งอยู่บนรถแท็กซี่ซึ่งจอดอยู่กลางถนนเลยทีเดียว

โมริ รัน กับ คุโด้ ชินอิจิ

รันกับชินอิจิได้พบกันครั้งแรกในโรงเรียนอนุบาล ซึ่งพวกเขาอยู่ห้องซากุระด้วยกัน รันเรียนที่นั่นกับโซโนโกะอยู่ก่อนแล้ว ชินอิจิถึงย้ายมาทีหลัง และวันที่ชินอิจิ ย้ายมาวันแรกเขาก็ได้เห็นรันกำลังถูกแกล้งเพราะป้ายชื่อไม่เหมือนของคนอื่น และเขาแอบเห็นรันพับกระดาษทำป้ายชื่อ จึงเอาป้ายชื่อของตนเองซ่อนไว้แล้วขอให้รันทำป้ายชื่อของเขาให้ด้วย พร้อมกับโชว์การสันนิษฐานของตัวเองและแอบหวังว่ารันจะประทับใจ แต่รันกลับโกรธที่เขาเรียกเธอว่ายัยขี้แยแทน หลังจากนั้นทั้งรันและชินอิจิก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอมา โดยที่รันไม่รู้ตัวเลยว่า ชินอิจินั้นแอบชอบรันตั้งแต่แรก

ตอนที่รัน 6 ขวบ รันกับชินอิจิ เคยไปพิสูจน์เรื่องผีที่ดรงเรียนเทตันมาด้วยกันจนได้พบเจอกับ คุโรบะโทอิจิในตอนนั้นด้วย ซึ่งหลังกลับมาพวกเขาก็โดนแม่ดุยกใหญ่เลยทีเดียว

ก่อนที่รันจะไปเที่ยวทรอปิคอลแลนด์กับชินอิจิ พวกเขาไปเที่ยวที่พิพิธภันฑ์สัตว์น้ำด้วยกัน ตอนนั้น ชินอิจิเผลอทำโทรศัพท์รันตกท่อระบายน้ำ เขาจึงสัญญาว่าจะพารันไปเที่ยวทรอปิคอลแลนดืถ้ารันชนะการแข่งคาราเต้ได้ และเขาจะซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ให้เธอด้วย ซึ่งรันก็ขอพวงกุญแจปลิงทะเลด้วยและชินอิจิก็ซื้อให้เธอจริงๆ

 

บุคลิกและนิสัยของรัน

โมริ รัน เป็นคนสวย น่ารัก ใจดี อดทน  เอาใจใส่และเป็นห่วงคนอื่น  เหมือนสาวน้อยน่ารักอ่อนโยน และขี้แยและด้วยรูปร่างหน้าตาของเธอทำให้เธอเป็นที่หมายปองของหนุ่มๆ แต่ในด้านของการต่อสู้ เธอเป็นคนที่กล้าหาญและมีไหวพริบดีมาก ทั้งยังมีพละกำลังที่สามารถล้มคนตัวใหญ่ๆได้ อย่างง่ายดายแม้ว่าเธอจะมีรูปร่างที่ผอมเพรียว

ทักษะการต่อสู้

โมริ รัน ชื่นชอบและเริ่มเล่นคาราเต้ เพราะหลงใหลในมาเอดะ ซาโตรุ อดีตแชมป์คาราเต้ของญี่ปุ่น เธอจึงทุ่มเทและมุมานะ ในการเรียน จนฝีมือคาราเต้ของรันยังเป็นการชนะเลิศระดับจังหวัดแถมเธอยังเป็นกับตันทีมชมรมคาราเต้ของโรงเรียนเทตันอีกด้วยเพราะแบบนี้ ชินอิจิถึงได้บอกว่า รันไม่เหมือนคนอื่น เพราะมีทั้งอ่อนโยน เข้มแข็ง ดื้อรั้นและอ่อนไหวเจ้าน้ำตา

นอกจากทักษะการต่อสู้ที่โดดเด่นแล้ว รัน ยังเป็นคนที่มีพลังเหลือเฟือมาก ถึงรูปร่างจะเพีรยวบางแต่พละกำลังมากมาย เธอสามารถต่อสู้กับผุ้ร้ายตัวใหญ่กว่าเธอได้อย่างสบายๆ  รวมถึงการชกเสา พังประตูและอะไรต่อมิอะไรอีกมากมายที่เราจะได้เห็นรันใช้พลังทลายมัน และโซโนโกะเองก็เคยเล่าว่า รันเล่นซ่อนแอบเก่งมาก ขนาดที่ว่าเคยดำลงไปซ่อนในน้ำและขึ้นไปซ่อนตัวบนเพดานด้วย

นอกเหนือจากพละกำลังที่มากมาย รันยังปราดเปรียวว่องไว เธอสามารถวิ่งตามคนร้ายได้เร็ว และบางครั้งยังเร็วพอที่จะหลบกระสุนได้อีกด้วย

แม่บ้านแม่เรือน

โมริ รัน มีความเป็นแม่ศรีเรือน เพราะเธอมีความสามารถในการทำอาหาร เย็บปักถักร้อย ทำความสะอาด ทั้งๆที่เอริ แม่ของรันกลับเป็นคนที่ทำอาหารได้แย่มาก นอกจากนี้รันยังมีความสามารถทางด้านดนตรี เธอสามารถเล่นเปียโนและร้องเพลงได้อย่างไพเราะ

อีกด้านที่เด่นมากที่สุดของรันก็คือ เธอเป็นคนที่ดวงดีมาก เพราะมักจะถูกรางวัลใหญ่หรือเล่นไพ่ได้ชนะแทบทุกครั้งแต่ข้อเสียของเอคือ เธอเป็นคนขี้ลืมและจำทางไม่ค่อยเก่ง จึงทำให้เธอหลงทางอยู่บ่อยๆ อีกทั้งยังนึกเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นไม่ค่อยออก

จุดเด่นของรัน

โมริ รัน เป็นคนที่ให้ความสำคัญกับการรักษาคำมั่นสัญญาเสมอมีครั่งหนึ่งเธอเคยสัญญากับ ฟุซาเอะ แคมเบล ที่ใต้ต้นอิโจหน้าโรงเรียนประถมว่าโตขึ้นเธอจะช่วยอุดหนุนสินค้าที่ฟุซาเอะเป็นคนออกแบบเอง 1 ชิ้น ซึ่งเธอก็ไปต่อแถวซื้อมาจนได้

อีกเรื่องที่เยี่ยมมากของรันคือเธอ เป็นเพื่อนที่ดีและจริงใจมาก รันไม่เคยเอ่ยปากขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากโซโนโกะเลยทั้งๆที่แค่เธอเอ่ยปาก โซโนโกะ ก็พร้อมจะช่วยเต็มที่อยู่แล้ว แถมยังคอยช่วยเหลือและปกป้องโซโนโกะอยู่บ่อยๆ

โมริรัน เป็นคนรักเด็กและใจดีกับทุกๆคน เธอจะมีคำพูดดีๆที่ทำให้คนอื่นฟังแล้วสบายใจและไม่คิดมากได้ ที่สำคัญเธอมีความฉลาดในการคิดวิเคราะห์เพราะเอเองก็สามารถคลี่คลายคดีด้วยตัวเองมาแล้วหลายครั้ง

ชอบช่วยเหลือผู้อื่น

โมริ รันเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอ จนบางครั้งการช่วยเหลือนั้นอาจจะทำให้เธอตกที่นั่งลำบากและเสี่ยงชีวิต แต่เธอกลับมีความกล้าหาญเป็นอย่างมาก จึงเป็นเหตุให้เธอพิชิตใจเบลม็อทและไฮบาระได้สำเร็จ

เนื่องจากรันเคยช่วยเบลม็อทไว้ ตอนที่กำลังปลอมตัวเป็นฆาตกรโรคจิตเพื่อหาทางฆ่าอากา อิชูอิจิ แต่กลับถูกยิงได้รับบาดเจ็บและกำลังจะตกตึก รันจึงช่วยเอาไว้ได้ สำหรับไฮบาระ รันเคยเอาตัวเองเข้าขวางลูกกระสุนที่เล็งมาที่ไฮบาระ

ในตอนที่ เบลม็อทและคาลวาโดสตั้งใจลวงไฮบาระออกมาฆ่า ทำให้คนทั้งสองต่างพยายามปกป้องเธอไม่ให้เธอได้รับอันตรายทั้งทางกายและทางใจ โมริรันเป็นคนหนึ่งที่สงสัยในตัวของโคนันตั้งแต่แรกๆและสงสัยมาหลายครั้งมาก แต่เธอก็ถูกลูกไม้หลายอย่างของชินอิจิ ที่ปกปิดเอาไว้จนได้

คนที่ชอบ

โมริ รัน รู้สึกพิเศษกับคุโด้ชินอิจิ มานาน และรอคอยชินอิจิอยู่เสมอ เธอเป็นคนที่มีความอดทนอดกลั้นและพยายามเก็บความขมขื่นของตัวเองไว้ เพราะไม่อยากให้คนรอบข้างเป็นห่วง ซึ่งในปัจจุบันนี้รันกับชินอิจิ ตกลงคบกันเป็นแฟนแล้ว และแอดมินหวังว่า ความรักของทั้งคู่จะราบรื่นและไม่มีอุปสรรคค่ะ

โมริ รัน กับ ฟุซาเอะ แคมเบล

ตอนที่ รัน อยู่ชั้นประถม มีครั้งหนึ่งที่เธอลืมเอาร่มมา จึงได้ยืนรอให้ฝนหยุดตกอยู่ที่ใต้ต้นอิโจ ฟุซาเอะ ที่ตอนนั้นมารอพบ ดร.อากาสะ ผ่านมาเห็นเข้าจึงได้ยกร่มให้รัน โดยบอกว่า ถ้ารันอยากตอบแทนเมื่อรันโตขึ้น ต้องซื้อเครื่องประดับที่ฟุซาเอะออกแบบเองหนึ่งชิ้น ซึ่งจุดสังเกตุก็คือใบอิโจ เมื่อรันโตขึ้น มีครั้งหนึ่งที่ฟุซาเอะแบรนด์มีการลดราคารันกับโซโนโกะจึงไปต่อแถวซื้อทั้งๆที่รันไม่ค่อยซื้อของแบรนด์เนมใช้เท่าไร เพราะฐานะทางการเงินไม่ค่อยเอื้ออำนวย

โมริ รัน กับคาราเต้

รันเริ่มเรียน คาราเต้ตอนอายุได้ 10 ขวบ เพราะชื่อชอบ มาเอดะ ซาโตรุ ที่ตอนนั้นกำลังได้แชมป์ระดับประเทศ และเมื่อรันอายุได้ 16 ปี เธอก็คว้าแชมป์ระดับภาคคันโตมาได้

รันกับเบลม็อท

ประมาณ 1 ปีก่อนที่ชินอิจิ จะตัวหดเล็กลง รันกับชินอิจิ เคยเดินทางไปนิวยอร์กด้วยกันสองคนเพื่อไปเยี่ยมพ่อกับแม่ของชินอิจิ และที่นั่น รันได้พบกับ ชารอน วินยาร์ด ดาราชื่อดังของอเมริกา หลังจากที่ชินอิจิไขคดีที่โรงละครจบรันและชินอิจิจึงขึ้นแท็กซี่กลับ ระหว่างทางรันเผลอทำผ้าเช็ดหน้าของชารอนปลิวไปติดที่ตึกร้าง ชินอิจิจึงอาสาไปเก็บมาให้ และที่นั่นเอง ที่รันกับชินอิจิได้พบกับฆาตกรโรคจิตคนหนึ่งที่กำลังบาดเจ็บ และรันก็ได้ช่วยฆาตกรโรคจิตคนนั้นเอาไว้จากการพลัดตกบันไดได้ โดยที่ไม่รู้ว่า ฆาตกรโรคจิตคนนั้น คือ เบลม็อทปลอมตัวมา เพื่อที่จะล่อฆ่า อากาอิ ชูอิจิ แต่ดันพลาด ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เบลม็อทก็เรียกรันว่า แองเจิ้ล และคอยช่วยเหลือ รันกับโคนันเสมอ

โมริ รัน สงสัยเรื่องตัวจริงของโคนัน

รันเป้นคนฉลาด ช่างสังเกตุ แต่อาจจะขี้ลืมบ่อยๆ แต่เธอก็เป็นคนแรกที่สงสัยในตัวจริงของโคนัน แต่ที่ยังจับไม่ได้เพราะโคนันหาทางกลบเกลือนได้เสมอๆ แถมรันเองยังเคยเจอชินอิจิกับโคนันพร้อมๆกันถึง สองครั้งสองครา ซึ่งครั้งแรกคือ ตอนที่ไฮบาระ ปลอมเป็นโคนันและชินอิจิคืนร่างมาเป็นอัศวินชุดดำ อีกตอนก็คือ โคนันเดอะมูฟวี่ 3 ที่คิดปลอมตัวมาเป็นชินอิจิค่ะ ส่วนใครที่อยากรู้ว่ามีตอนไหนบ้างที่รันเคยสงสัยโคนันและโคนันใช้วิธีอะไรเอาตัวรอดมาได้ แอดมินได้ทำคลิปอีกคลิปหนึ่งอธิบายไว้ให้แล้ว หากใครยังไม่ได้ดูเดี่ยวแอดทิ้งลิงก์ไว้ด้านล่างคลิปนี้นะคะ

เรื่องเล็กๆน้อยๆที่น่าสนใจของ โมริ รัน

สำหรับแฟนคลับของรัน แอดมินมีเรื่องราวเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับรันมาฝากค่ะ คือ

  1. ชินอิจิเคยซื้อโทรศัพย์ให้รัน 2 เครื่อง เครื่องแรกคือซื้อให้เพราะทำเครื่องของรันตกท่อระบา่ยน้ำ และอีกเครื่องซื้อให้เพราะรันเคยเปรยว่า อยากมีโทรศัพท์สำหรับสองคนเหมือนที่โซโนโกะ ทำให้เคียวโกขุ มาโคโตะบ้าง แต่แอดก็ไม่ค่อยแน่ใจว่าปัจจุบันนี้รันใช้เครื่องไหนอยู่ หรือสลับใช้ทั้งสองเครื่องกันแน่
  2. อ.โกโช เคยบอกว่า โมริ รัน เป็นอีกตัวละครหนึ่งที่เขาชื่นชอบมาก
  3. พวงกุญแจที่ห้อยโทรศัพท์ของรันจะเป็นรูปปลิงทะเล ที่ชินอิจิซื้อให้และเธอจะเก็บมันไว้อย่างดีเสมอ สังเกตุเห็นว่าเธอไม่เคยเปลี่ยนที่ห้อยโทรศัพท์เป็นตัวอื่นเลย
  4. รันเป็นตัวละครหนึ่ง ที่ยังคงใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นเก่าอยู่ ทั้งๆที่คนอื่นๆเปลี่ยนมาใช้สมาร์ทโฟนที่ทันสมัยกันหมดแล้ว
  5. ก่อนที่จะย้ายมาอยู่ที่สำนักงานนักสืบโมริ ในปัจจุบัน ครอบครัวของรัน เคยอยุ่ในอพาร์ตเมนต์มาก่อน
  6. ที่รันมีกุญแจบ้านของชินอิจิด้วย เพราะว่าชินอิจิเคยเอากุญแจบ้านสำรองให้รันไว้ก่อนที่พ่อกับแม่ของเขาจะย้ายไปอยู่ที่ ลอสแอนเจลิสค่ะ

สรุป โมริ รัน เป็นหญิงสวยและเก่ง

และทั้งหมดนี้ก็เป็นประวัติของโมริ รันที่แอดรวบรวมมา หากตกหล่นตรงไหน ก็ขอสุมาอภัยกัน ณที่นี้ด้วยนะคะ  และก่อนจากกันวันนี้อยากฝากไว้ว่าอย่าลืมติดตามคลิปใหม่ๆของแอดมินด้วยนะคะ ใครอยากรู้เรื่องอะไร

สามารถฝากข้อความถามกันเข้ามาได้ ค่ะ ถ้าแอดมินรู้จะรีบตอบให้ทันทีเลย แต่ถ้าไม่รู้จะพยายามหามาตอบให้ได้ค่ะ และขอฝากเว็บไซต์ของแอดมินด้วยนะคะ แอดจะทิ้งลิ้งค์เอาไว้ด่านล่างเผื่ออยากรู้เรื่องราวต่างๆของยอดนักสืบจิ๋วโคนันก็สามารถไปดูกันได้ค่ะ สุดท้ายนี้ขอให้เพื่อนๆทุกคนอยู่เป็นกำลังใจให้แอดมินไปนานๆนะคะ

error: Content is protected !!