ประวัติ ไฮบาระ ไอ จากโคนัน

ประวัติ ไฮบาระ ไอ จากโคนัน

ไฮบาระ ไอ ชื่อจริง คือ มิยาโนะ ชิโฮ ผู้ประดิษย์ยาพิษ APTX 4869 ที่ทำให้ คุโด้ ชินอิจิ ตัวหดเล็กลง กลายมาเป็นเอโดงาวะ โคนัน

เพศ : หญิง

อายุ  : 18 ปี (7 ปี ไฮบาระ ไอ)

อาชีพ  :  นักวิทยาศาสตร์ ( ไฮบาระ  นักเรียนประถม )

ความสามารถพิเศษ  :  คิดค้นยา,ทดลอง,ร้องเพลง,คิดวิเคราะห์

นามแฝง  : ไฮบาระ ไอ

ญาติ  : มิยาโนะ อัตสึชิ (พ่อ) มิยาโนะ เอเลน่า (แม่) มิยาโนะ อาเคมิ (พี่สาว)

อาหารที่ชอบ  : แซนวิชแยมบลูเบอร์รี่กับเนยถั่ว

หลงใหลได้ปลื้ม  : ฮิโง เรียวสึเกะ ,เอบิโซ

เพลงที่ชอบฟัง  : dandy lion  ของโอกิโนะ โยโกะ

รถคู่ใจ : ฮาร์เล่ย์

ของที่ชอบ : แฟชั่น, กระเป๋าฟุซาเอะแบรนด์

ภูมิหลัง

ไฮบาระ ไอ สาวน้อยน่าตาน่ารักที่มีสติปัญญาเป็นเลิศ เธอก็คือ มิยาโนะ ชิโฮ นักวิทยาศาสตร์ผู้ผลิตยา APTX4869 ซึ่งเธอเคยเป็นสมาชิกคนหนึ่งขององค์กรชุดดำที่มีโค๊ดเนมว่า เชอรี่ พ่อกับแม่ของเธอนั้นเสียชีวิตตั้งแต่เธอยังแบเบาะ จากนั้นองค์กรชุดดำก็รับเลี้ยงและถูกส่งตัวไปเรียนที่อเมริกาเพื่อกลับมาพัฒนายาต่อจากพ่อกับแม่ของเธอ มิยาโนะ ชิโฮ นั้นเธอไม่ได้อยู่กับพี่สาวแต่ก็จะนัดเจอกันบ้างเป็นครั้งคราว

หลังจาก มิยาโนะ อาเคมิ พี่สาวถูกคนขององค์กรฆ่าตาย เธอไม่พอใจมากและพยายามถามหาเหตุผลขององค์กร แต่องค์กรก็ไม่ตอบเหตุผลแก่เธอ ทำให้เธอไม่ยอกพัฒนายาต่อ จึงถูกจับใส่กุญแจมือและถูกขังเอาไว้ เธอคิดว่าตนเองคงไม่รอดแน่ๆ เลยตัดสินใจกินยา APTX4869 ที่เธอพกติดตัวมาด้วย หวังจะฆ่าตัวตาย แต่ยานั้นก็ทำให้เธอกลายร่างเป็นเด็ก จึงหลุดออกมาจากกุญแจมือและหนีออกมาทางช่องลม เธอซึ่งไม่รู้จะไปที่ไหน ที่พึ่งเดียวที่มี คือ คุโด้ ชินอิจิ ที่มีชะตากรรมเดียวกับเธอ เธอจึงตัดสินใจมาที่บ้านของชินอิจิ แต่เธอรอคอยอยู่นาน จึงเกิดเป็นลมล้มพับใจ จน ดร. อากาสะ ได้เข้ามาช่วยเหลือและรับเธอมาอยู่ด้วย แล้วให้เธออยู่ในร่างของเด็กประถมที่ชื่อว่า ไฮบาระ   คอยช่วยเหลือโคนัน และผลิตยาแก้พิษ APTX4869

การเริ่มต้นชีวิตใหม่

แรกๆเมื่อไฮบาระ ย้ายเข้ามาอยู่บ้าน ดร.อากาสะใหม่ๆ เธอจะคอยระวังตัวและไม่ค่อยไว้ใจใครง่ายๆ ไฮบาระ   ถือเป็นตัวละครสุดโปรดของ อ.โกโช ซึ่งเขาเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า กลุ่มขบวนการนักสืบเยาวชนนั้นตั้งขึ้นมาเพื่อเอาไว้แฝงตัว ไฮบาระ แรกๆ ไฮบาระ  เคยแอบชอบโคนันและคอยหลบหน้า โมริ รัน อยู่เสมอ จนวันหนึ่งที่รันได้ช่วยชีวิตเธอเอาไว้หลังจากนั้นมาเธอจะคอยปกป้องไม่ให้รันได้รับอันตราย เพราะรันทำให้เธอนึกถึงพี่สาวของเธอ ไฮบาระ หลังออกจากองค์กรเวลาที่เธอพบเจอกับพวกคนขององค์กรเธอจะมีสัมผัสพิเศษบางอย่างในการรับรู้ถึงอันตรายและแรงกดดัน ทำให้เธอค่อนข้างจะหวาดกลัวต่อพวกองค์กรอยู่เสมอ

คนที่แอบปลื้ม

ไฮบาระ ไอ แอบปลื้ม นักฟุตบอลทีมบิ๊กโอซาก้าคนหนึ่ง เขาชื่อ ฮิโง เรียวสึเกะ เพราะเธอเห็นว่า ฮิโงกับเธอมีหลายอย่างคล้ายคลึงกันและเธอก็เป็นแฟนคลับของเขาอย่างเหนียวแน่นเสมอมา

ยังไม่รู้ตัวจริงของอากาอิ ชูอิจิ

ไฮบาระ ไอ เธอยังไม่รู้ว่า โมโรโบชิ ได คนรักของพี่สาว กับอากาอิ ชูอิจิ นั้นเป็นคนๆเดียวกัน แต่ก็มีแอบสงสัยบ้าง แต่ในปัจจุบันเธอก็เริ่มจะเชื่อใจอากาอิ ชูอิจิ ในร่างของ โอกิยะ สึบารุขึ้นมาบ้างแล้ว

คืนร่างเดิม

ไฮบาระ ไอ เคยใช้ยาถอนพิษ อาโพท๊อกซิน 4869 เพื่อกลับคืนร่างเดิมอยู่แค่ครั้งเดียวเท่านั้นคือ ตอน 751-752 เงาที่เข้าใกล้ความลับของไฮบาระ แต่ครั้งแรกที่เธอคืนร่างเดิมได้คือในโรงแรมไฮโด้ซิตี้ ด้วยเหล้าจีนไป๋กัลป์ ตอนที่ 190-192 การเผชิญหน้าอีกครั้งกับองค์กรชุดดำ

ปัจจุบัน

ไฮบาระ  กลายมาเป็นคู่หูคนสำคัญของโคนัน และเป็นคนเดียวที่คอยช่วยเหลือโคนันในยามตกอับ ทั้งทำยาแก้พิษให้กลับคืนร่างเดิม พยายามปกปิดตัวจริงของโคนันด้วยวิธีต่างๆแถมที่สำคัญเธอยังเคยเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยโคนันมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง และกลายมาเป็นผู้ดูแลของขบวนการนักสืบเยวชนไปโดยปริยาย ถึงแม้ตอนนี้ไฮบาระ ยังไม่คืนร่างเดิมแต่ดูเหมือนว่า เธอจะมีความสุขกับชีวิตแบบนี้มากกว่า และที่สำคัญ ไฮบาระ เป็นห่วง ดร. อากาสะ มาก เธอมักจะคอยควบคุมอาหารเพราะไม่ต้องการให้เขาป่วย

และถึงแม้ว่า ปัจจุบัน เราจะได้เห็นความน่ารักของเธอมากขึ้นกว่าแต่ก่อน แต่อ.โกโช เคยเผยว่า บอสขององค์กรมีความเกี่ยวข้องกับไฮบาระ ข้อนี้คงต้องรอเฉลยกันต่อไป แต่ที่แน่ๆ ยาที่ไฮบาระผลิตนั้นเธอไม่ได้เป็นคนคิดค้นสูตรยา แต่พัฒนามันต่อจาก ยา ซิลเวอร์บุลเล็ท ที่พ่อกับแม่ของเธอเคยคิดเอาไว้ และคนที่รู้ตัวตนที่แท้จริงของไฮบาระ ในยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ได้แก่ ดร.อากาสะ, โคนัน, เบลม็อท, ปิสโก้, ฮัตโตริ เฮย์จิ, คุโด้ ยูกิโกะ, คุโด้ ยูซากุ, อากาอิ ชูอิจิ และเป็นไปได้ว่า เจมส์และโจดี้จากเอฟบีไอก็อาจจะรู้ตัวจริงเนื่องจากพวกเขาเรียกไฮบาระ ว่า เชอร์รี่ แต่ก็ยังไม่ได้เปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ

error: Content is protected !!