ประวัติ อากาอิ ชูอิจิ จากโคนัน

ประวัติ อากาอิ ชูอิจิ จากโคนัน

อากาอิ ชูอิจิ

 เพศ : ชาย

อายุ  : 32 ปี (27 ปี โอกิยะ สึบารุ)

อาชีพ  :  FBI

ฉายา  : Silver Bullet หรือ กระสุนเงิน

ความสามารถพิเศษ  :  Jeet kune do , ยิงปืน ,สืบสวน

นามแฝง  : โอกิยะ สึบารุ ,โมโรโบชิ ได,Rye

ญาติ  : อากาอิ สึโตมุ (พ่อ) เซระ แมรี่ (แม่) ฮาเนดะ ชูคิจิ (น้องขาย) เซระ มาสึมิ (น้องสาว)

แฟน : โจดี้ สตาร์ลิ่ง, มิยาโนะ อาเคมิ

รถประจำตัว : Chevrolet C1500

 

บุคลิกภาพ

อากาอิ ชูอิจิ ตัวละครหลักของยอดนักสืบจิ๋วโคนันอีกคนหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วโลกเป็นอย่างมาก ด้วยบุคลิกที่เก่งกาจ ฉลาดเฉลียว สุขุม นุ่มลึก เยือกเย็นและมาดเข้ม   อากาอิชูอิจิปรากฏตัวครั้งแรก ใน โคนัน ปี 6 ตอนที่ 249 ผู้โดยสารปริศนา

อากาอิ ชูอิจิ เป็นชายหนุ่มผมสีดำยาวท่าทางทะมัดทะแมงและถนัดซ้ายคนนี้ เขาเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายญี่ปุ่นและเป็นเจ้าหน้าที่ FBI คนเก่งที่มีความสามารถด้านการยิงปืนไรเฟิลแม่นขนาดที่ได้ฉายาว่า ซิลเวอร์บูลเล็ท   นอกจากความสามารถด้านการแม่นปืนที่ไม่มีใครเทียบได้แล้ว เขายังมีความสามารถในด้านการสืบสวนสอบสวนที่เก่งกาจมาก เขาสามารถสืบและคาดการณ์ต่างๆได้อย่างแม่นยำ ที่สำคัญเขายังมีศิลปะป้องกันตัวที่ฝีมือระดับเทพ เรียกได้ว่า เฟอร์เฟคแมนคนหนึ่งเลยทีเดียว

 

การแฝงตัวเข้าไปในองค์กร

ครั้งหนึ่งอากาอิ ชูอิจิ เคยแฝงตัวเข้าไปในองค์กรชุดดำ เมื่อ 5 ปีก่อน โดยใช้ชื่อปลอมว่า โมโรโบชิ ได ขั้นตอนการแฝงตัวเข้าไปของเขาก็คือเขาจะแกล้งทำเป็นเดินตัดหน้ารถของ มิยาโนะ อาเคมิ จนได้รู้จักกับเธอและคบกัน โดยเขาวางแผนเอาไว้แล้วว่า การแทรกซึมเข้าไปในองค์กรต้องทำอย่างรัดกุม ซึ่งการเข้าทางอาเคมิจะเป้นผลดี กว่า เพราะเขาต้องการใช้เส้นทางของน้องสาวของอาเคมิ ที่มีความสำคัญกับองค์กรมากจะได้ไม่มีใครสงสัยในตัวของเขา ซึ่งการแทรกซึมนี้ก็ประสบผลสำเร็จทางองค์กรไม่ทันสงสัยเขาและเขาก็ได้ใช้ความสามารถส่วนตัวจนได้รับโค๊ดเนมว่า Rye  แต่สุดท้ายการแฝงตัวนั้นก็ต้องสิ้นสุดลง เมื่อ คาเมล เจ้าหน้าที่ FBI คนหนึ่งทำพลาด ในการวางแผนจับกุม ยิน ของเหล่า FBI จากนั้น อากาอิ  ก็ถูกองค์กรปฏิเสธ  และเมื่อ อากาอิ ได้รับข่าวว่า มิยาโนะ อาเคมิ ถูกองค์กรฆ่าตาย เขาก็ตัดผมสั้นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

เส้นทางรัก

อากาอิ ชูอิจิ ก่อนที่จะมาคบกับ มิยาโนะ อาเคมิ  ก่อนหน้านั้น เขาได้คบกับ โจดี้อยู่ก่อนแล้ว ซึ่งโจดี้เองก็รักเขามาก แต่ด้วยภาระกิจแทรกซึมเข้าสู่องค์กร ทำให้เขาต้องใกล้ชิดกับ มิยาโนะ อาเคมิ จนตกหลุมรักเธอเข้า จากนั้น อากาอิ ก็ได้มาคุยกับโจดี ขอเลิกกับเธอ  โดยให้เหตุผลว่า เขาไม่สามารถที่จะรักผู้หญิงพร้อมกันทีเดียวสองคนได้ การปฏิเสธครั้งนั้นทำให้ โจดี้ เสียใจมาก แต่ก็เคารพการตัดสินใจของอากาอิ แต่โจดี้ ก็ยังตัดใจจากเขาไม่ได้ ยังอยากอยู่ใกล้ๆเพื่อคอยดูแลเขาอยู่ห่างๆ

สำหรับมิยาโนะ อาเคมิ แรกๆเขาตั้งใจจะเข้าหาเธอเพื่อภารกิจแทรกซึมเข้าองค์กรเท่านั้น แต่พอลองคบเธอจริงๆ กลับทำให้เขาเกิดความรัก และด้วยความที่ไม่อยากเอาเปรียบผู้หญิงสองคนพร้อมกัน เขาจึงเลือกจบความรักครั้งก่อนเพื่อจะคบกับเธอเพียงคนเดียว แต่การที่เขาเข้ามาใกล้เธอเพื่อแฝงตัวเข้าไปในองค์กร กลับทำให้ทางองค์กรไม่พอใจกับเรื่องนี้ มิยาโนะ อาเคมิ เอง ก็รู้ว่าเขาคือ FBI เธอต้องการคบกับเขาอย่างจริงจัง จึงอยากออกจากองค์กร ทางองค์กรเองที่ไม่พอใจกับเรื่องนี้อยู่แล้ว จึงยื่นข้อเสนอให้เธอ ว่า หากเธอทำการปล้นเงินพันล้านได้สำเร็จ ทั้งเธอและน้องสาวของเธอก็จะได้ถอนตัวจากองค์กร แต่แท้ที่จริงแล้ว ทางองค์กรนั้นแค่หาทางกำจัดเธอทิ้งซะมากกว่า เพราะถึงเธอจะปล้นเงินพันล้านมาได้สำเร็จแต่สุดท้ายก็ถูกกำจัดทิ้งอยู่ดี อากาอิ ชูอิจิ รู้ดีว่าการที่เธอต้องตาย เขาเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งในนั้น เมื่อได้ข่าวการตายของเธอ อากาอิ ชูอิจิ จึงแค้นองค์กรเป็นอย่างมาก ซึ่งในตอนนั้น เขาได้ตัดผมยาวสลวยของเขาทิ้ง เหลือเพียงทรงผมสั้นที่เราเห็นในปัจจุบันเท่านั้น แถมเขายังเคยพูดเอาไว้ด้วยว่า เขาจะชดเชยการตายของเธอด้วย เลือดของคนที่ฆ่าเธอ

 

แผนแกล้งตายที่แยบยล

อากาอิ ชูอิจิ ได้ร่วมมือกับโคนันและ คีร์ สร้างแผนแกล้งตายขึ้นมาเพื่อตบตาองค์กรชุดดำในตอนที่ส่งคีร์กลับเข้าสู่องค์กรด้วยการแกล้งทำเป็นตาย เพราะมั่นใจว่า เมื่อส่งคีร์กลับไปสู่องค์กร ทางองค์กรต้องคิดว่ามันอาจจะเป็นแผนและเพื่อทำการพิสูจน์ต้องสั่งให้ คีร์ กลับมาฆ่า อากาอิ ชูอิจิ อย่างแน่นอน ซึ่งก็เป็นไปตามคาด องค์กรสั่งคีร์ให้มาเก็บอากาอิ จริงๆ หลังจากที่หลอกพวกเดียวกันและตบตาองค์กรได้สำเร็จ อากาอิ  ก็ได้ปลอมตัวมาเป็น โอกิยะ สึบารุ ด้วยความช่วยเหลือของ คุโด้ ยูกิโกะที่สอนการปลอมตัวให้ กับ เครื่องเปลี่ยนเสียงที่ทำเป็นโชคเกอร์  จาก ดร. อากาสะ ทำให้อากาอิ ชูอิจิ ในร่างของ โอกิยะ สึบารุ นั้นยังไม่ล่วงรู้ไปถึงหูขององค์กรแต่อย่างใด  และคนที่รุ้ตัวจริงของ โอกิยะ สึบารุ ได้แก่  โคนัน, คุโด้ ยูซากุ, คุโด้ ยูกิโกะ, ดร. อากาสะ, โจดี้, คาเมล, เจมส์, และอามุโร่ โทโอรุ

ศัตรู คู่แค้น

อากาอิ ชูอิจิ แค้นยินเป็นอย่างมาก ที่ยิน ฆ่าแฟนสาวของเขาตาย แต่มีอีกคนหนึ่งที่แค้นอากาอิ ชูอิจิ อย่างมาก จนอยากฆ่าเขาให้ตายในทุกครั้งที่เจอกัน นั่นก็คือ ฟุรุยะ เรย์ หรือ อามุโร่ โทโอรุ นั่นเอง สาเหตุของความแค้นนี้เกิดจากการตายของ โมโรฟุชิ ฮิโรมิสึ เพื่อนสนิทของฟุรุยะ ที่แฝงตัวเข้าไปในองค์กรแล้วจบชีวิตตัวเองด้วยการฆ่าตัวตาย ซึ่งในตอนที่ โมโรฟุชิ ฮิโรมิสึ ตายนั้น อากาอิ ชูอิจิ ที่แฝงตัวเข้าไปในองค์กรเช่นกันก็อยู่ที่นั่นด้วย ซึ่งเมื่อเจอกับ เบอร์เบิ้น อากาอิ ก็พูดว่า คนทรยศต้องตาย ทำให้ เบอร์เบิ้น คิดว่า อากาอิ เป็นคนทำให้เพื่อนเขาตายมาโดยตลอดและถึงแม้ว่า ปัจจุบัน เบอร์เบิ้นจะรู้แล้วว่า เป้าหมายของพวกเขาเป็นเป้าหมายเดียวกัน คือการทลายองค์กร แต่เขาก้ไม่สามารถหยุดความแค้นครั้งนี้ได้อยู่ดี

เป้าหมายของการเข้ามาเป็น FBI

อากาอิ ชูอิจิ ต้องการที่จะเข้ามาเป้นเจ้าหน้าที่ FBI เพราะต้องการสืบหาการหายตัวไปของ อากาอิ สึโตมุ ผู้เป็นพ่อ ที่หายตัวไปเมื่อ 17 ปี ก่อน ในขณะนั้นพ่อของเขาได้รับการขอร้องจากเพื่อนสนิทที่เป็นพ่อของ ฮาเนดะ โคจิ ขอร้องมาให้มาช่วยสืบคดีการตายของลูกชาย โดยหลังจากที่ อากาอิ สึโตมุ เข้ามาสืบคดีนี้ เขาก็ส่งจดหมายไปให้ลูกเมีย บอกว่าเขากำลังเข้ามาพัวพันกับเรื่องที่อันตรายมากและกำชับให้ลูกเมียของเขาหนีมาซ่อนตัวอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่เขาจะหายตัวไปอย่างลึกลับ ไม่มีใครรู้ว่าอยู่หรือตาย ด้วยเหตุนี้ทำให้อากาอิ ชูอิจิ ดึงดันที่จะอยู่ที่อเมริกาและต้องการเข้าร่วม FBI ถึงแม้ว่าผุ้เป็นแม่จะคัดค้านแต่ก้ไม่สามารถต้านทานอะไรเขาได้ เรียกได้ว่า เขาไม่ทันได้เห็นหน้าน้องสาวคนเล็กตอนที่เธอเกิดด้วยซ้ำ เพราะเซระ มาสึมินั้น คลอดออกมาตอนที่อากาอิ ชูอิจิ อยู่ที่อเมริกาและตั้งหน้าตั้งตาจะเข้าร่วม FBI  แต่ระหว่างนั้นฮาเนดะ ชูคิจิ ก็ส่งรูปน้องสาวให้เขาดูตลอด

ข้อมูลส่วนตัวอื่นๆของอากาอิ ชูอิจิ ที่น่าสนใจ ได้แก่

  • อากาอิ  เป็นคนที่ชอบดื่มเหล้า Bourbon มาก มักจะเห็นเขาดื่มเหล้าชนิดนี้บ่อยๆ
  • ที่อากาอิ  ต้องปลอมตัวมาเป็น โอกิยะ สึบารุ และเข้ามาอาศัยอยู่ที่บ้านของ คุโด้ ชินอิจิ อีกจุดหมายหนึ่งของเขาก็คือ ปกป้องและคุ้มครองไฮบาระ ไอ 
  • นิยายที่ คุโด้ ยูซากุ เขียนจนได้รับรางวัลนั้น ได้ต้นแบบมาจากอากาอิ ชูอิจิ
  • อากาอิ ชูอิจิ ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่รู้ตัวจริงของโคนันด้วย

อากาอิ ชูอิจิ นั้นถือเป็นตัวละครสำคัญที่ยืนหนึ่งฝั่งพระเอก และมีความสามารถมากมาย ด้วยการยิงปืนที่แม่นขนาดที่หาตัวจับได้ยากแล้ว เขายังมีทักษะในการสืบสวนที่เก่งไม่แพ้โคนันเลยทีเดียว แต่ที่แน่ๆ เขาเป็นชายหนุ่มอีกคนหนึ่งในโคนันที่ติดอันดับหนุ่มในฝันของสาวๆแฟนๆยอดนักสืบจิ๋วโคนันกันเลยทีเดียว

error: Content is protected !!