ประวัติ อามุโร่ โทโอรุ

ประวัติ อามุโร่ โทโอรุ จากโคนัน

อามุโร่ โทโอรุ ชื่อจริง คือ ฟุรุยะ เรย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสำนักงานตำรวจแห่งชาติสำนักรักษาความปลอดภัย

อามุโร่ โทโอรุ หรือ ฟุรุยะ เรย์

  • เพศ : ชาย
  • อายุ  : 29 ปี
  • มือข้างที่ถนัด  :  มือขวา
  • รถประจำตัว  : MAZDA RX 7  FD สีขาว
  • อาชีพ  : ตำรวจความมั่นคง ,สายลับ,นักสืบ,พนักงานร้านปัวโรต์
  • นามแฝง  : อามุโร่ โทโอรุ, เบอร์เบิ้น, ซีโร่
  • ความสามารถพิเศษ : ชกมวย ,จูจุสึ,เล่นกีตาร์, ขับรถ,กู้ระเบิด,เล่นสกี,เล่นเทนนิส,สะเดาะกลอน,แฮ็กข้อมูล,การปฐมพยาบาล,ทำอาหาร

การปรากฏตัวครั้งแรก

ฟุรุยะ เรย์หรือ อามุโร่ โทโอรุ ปรากฏตัวครั้งแรก ใน โคนัน ปี 15 ตอนที่ 719 ชื่อตอนว่า เวดดิ้งอีฟ  ในฐานะ นักสืบและพนักงานร้านปัวโรต์ ที่เข้ามาพัวพันกับคดีอันแสนเศร้าที่เกิดจากคู่รักที่เป็นฝาแฝดกัน และการพบเจอกันครั้งนั้นก็ทำให้เขาได้มีโอกาสฝากเนื้อฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของ โมริ โคโกโร่

ลักษณะที่ปรากฏ

อามุโร่ โทโอรุ เป็นชื่อปลอมที่ตั้งขึ้นเพื่อเข้ามาสืบสวนเรื่องราวต่างๆ แท้ที่จริงแล้ว หนุ่มคนนี้มีชื่อจริงว่า ฟุรุยะ เรย์ หรือ ซีโร่  เมื่อแฝงตัวเข้าองค์กรก็ได้โค๊ดเนมว่า เบอร์เบิ้น เขาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งชาติฝ่ายความมั่นคงที่มีความสามารถรอบด้าน เขามีเพื่อนที่สนิทกันมากๆอยู่ 4 คนด้วยกัน โดยเพื่อนทุกคนของเขาก็ตายในหน้าที่กันหมด ทั้ง ดาเตะ วาตารุ,ฮางิวาระ เคนจิ, มัตสึดะ จิมเปย์ และ โมโรฟุชิ ฮิโรมิสึ ซึ่งการตายของโมโรฟุชิ ฮิโรมิสึ นั้นเป็นต้นเหตุที่ทำให้อามุโร่ โทโอรุ แค้นอากาอิ ชูอิจิ เป็นอย่างมาก เพราะคิดว่า อากาอิ เป็นคนกดดันจนเพื่อนรักของเขาต้องฆ่าตัวตาย เขาจึงพยายามจับตัวอากาอิ ส่งเข้าองค์กรเพื่อที่จะสร้างผลงานให้ตนเองจะได้เข้าใกล้ตัวบอสมากยิ่งขึ้นที่สำคัญจะได้ชำระแค้นของเขาด้วย ซึ่งการตายของอากาอิ ที่ถูกคีร์ยิงที่สันเขาไรฮะนั้น เขากลับคิดว่ามันต้องมีบางอย่างอยู่เบื้องหลังแน่นอน เพราะเขาเชื่อว่า คนที่จะฆ่าอากาอิ ชูอิจิได้มีแค่เขาคนเดียวเท่านั้น แต่สุดท้ายแผนนี้ก็ถูกโคนันตลบหลังซะเปื่อย โดยให้คุโด้ ยูซากุ ปลอมเป็นโอกิยะ สึบารุ แทน ถือว่าเป็นความร่วมมือร่วมใจกันอย่างมากซึ่งสามารถหาดูได้ที่ โคนัน ปี 17 ตอนที่ 832-836

บุคลิกและอุปนิสัยส่วนตัว

ฟุรุยะ เรย์ หรืออามุโร่ โทโอรุ เป็นคนที่ร่าเริงและเฟรนด์ลี่แต่เมื่อถึงเวลาที่จริงจังเขาจะเป็นคนที่มีความอดทนอดกลั้นอย่างมากเพื่อเป้าหมายหรือภารกิจของเขาเอง แต่ด้านมืดที่เขามีก็คือ เขามักจะชอบใช้กับดักของจิตวิทยายั่วยุให้ผู้อื่นกระทำการบางอย่างเพื่อเป้าหมายของเขา แต่เขาเป็นคนที่มีความสามารถมากจนเรียกได้ว่าครบเครื่อง เช่น

-ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ การสืบสวนที่มองปราดเดียวก็รู้คำตอบ

-การขับขี่ยายพาหนะที่ยอดเยี่ยมและการตัดสินใจที่เด็ดขาด แม่นยำ

-การเล่นเทนนิสที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเขาอ้างว่าเขาเคยเป็นแชมป์จูเนียร์ในโรงเรียนมัธยม แต่ลาออกหลังจากได้รับบาดเจ็บที่ไหล่

-การปฐมพยาบาลที่ยอดเยี่ยม อาจจะเป็นเพราะการเข้าโรงเรียนตำรวจเรื่องเหล่านี้คงต้องผ่านการฝึกฝนมาอย่างดี

-การกู้ระเบิด สกิลนี้อามุโร่บอกว่า เขาได้รับการสอนจากเพื่อน คือ ฮางิวาระ เคนจิกับ มัตสึดะจิมเปย์ มาบ้าง แต่เขาก็ทำไดเล้อย่างดีเยี่ยม

-การสะเดาะกุญแจ ที่ดูเหมือนว่า เขาจะพก Lockpicking (กุญแจผี)ไว้กับตัวตลอดเพราะเขาจะสามารถปลดล็อกประตูได้อย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่าเขาจะเคยบอกว่า วิธีนี้ได้มาจากเพื่อนที่อยู่ระบบรักษาความปลอดภัยก็ตาม แต่กฎหมายของประเทศญี่ปุ่นนั้นห้ามไม่ให้ครอบครองหรือเก็บกุญแจผีเหล่านี้ซึ่งหากฝ่าฝืนมีโทษจำคุก 1 ปีและปรับเงินประมาณ 150,000 บาทกันเลยทีเดียว

-ศิลปะการต่อสู้ของ อามุโร่ จะเป็นมวย และจูจุสึ แถมเขายังใช้ได้อย่างคล่องแคล่วและเป็นคนที่มีฝีมือการต่อสู้ดีจนหาตัวจับได้ยาก จากการพูดคุยของผู้หมวด ดาเตะ ที่ว่า ฟุรุยะ เรย์ เป็นนักเรียนตำรวจที่แข็งแกร่งที่สุดในสถาบันตำรวจขณะนั้น

-ที่สำคัญฝีมือการเล่นดนตรีของเขาก็ระดับเทพ ซึ่งเขาสามารถดีดกีตาร์ได้อย่างคล่องแคล่วจนหลายคนอ้าปากค้าง

-นอกจากความสามารถเหล่านี้แล้ว เขายังเล่นสกีได้เก่งอีกด้วย อยากรู้ว่าเขาเล่นสกีเก่งแค่ไหน อ่านได้ที่นี่

ความรักครั้งแรก

ฟุรุยะ เรย์ คาดว่า เขาจะมีคนรักคนแรกก็คือ มิยาโนะ เอเลน่า เพราะเขาเคยพูดเอาไว้ว่า ตอนเด็กๆ เขาเคยทำตัวให้บาดเจ็บบ่อยๆเพื่อที่จะได้ไปหาคุณหมอ ซึ่งตอนนั้นแม่ของไฮบาระ เปิดคลินิกอยู่และมี ไฮบาระ อยู่ในท้องด้วย ที่สำคัญเวลาเขานึกถึง มิยาโนะเอเลน่า มันจะมีความรู้สึกแห่งความอ่อนโยนแฝงอยู่ในดวงตาเสมอ และที่สำคัญดูเหมือนเขาจะจำทุกเรื่องทุกการกระทำที่เกี่ยวกับเธอได้ดี

ภารกิจอันยิ่งใหญ่

ส่วนภารกิจของเขาก็คือทลายองค์กรชุดดำที่อาจสร้างความเสียหายให้กับประเทศญี่ปุ่นที่เขารัก แต่การที่จะทลายได้นั้นจำเป็นต้องเข้าถึงบอสให้ได้ซะก่อน ซึ่งตอนนี้เขายังเข้าไม่ถึงเลยคิดว่า หากคนเองสร้างผลงานโดยการจับตัวอากาอิ ส่งให้ อาจจะแทรกซึมเข้าองค์กรได้ลึกกว่านี้ 

ความเศร้าของการโดดเดี่ยวกับเพื่อนๆที่เสียชีวิตไปแล้ว

ฟุรุยะ เรย์ เป็นรุ่นพี่ตำรวจของ ซาโต้ มิวาโกะ 1 ปี ในช่วงที่เขายังเป็นนักเรียนตำรวจอยู่นั้น เขามีเพื่อนสนิทที่อยู่กลุ่มเดียวกัน ซึ่งกลุ่มนี้มีทั้งหมด 5 คน ได้แก่ ดาเตะ วาตารุ,ฮางิวาระ เคนจิ,มัตสึดะ จิมเปย์,โมโรฟุชิ ฮิโรมิสึ และ ฟุรุยะเรย์ แต่เพื่อนทั้ง 4 คนของเขา กลับเสียชีวติในหน้าที่ไปแล้วทุกคน เริ่มจาก ดาเตะ วาตารุ ที่เสียชีวิตเพราะ ถูกรถชนตายในตอนไล่ล่าคนร้าย ฮางิวาระ เคนจิและ มัตสึดะ จิมเปย์ ก็โดนระเบิดตายในงานเก็บกุ้ระเบิด ส่วน โมโรฟุชิ ฮิโรมิสึ ก็ตายตอนที่เป็นสปายอยู่ในองค์กรชุดดำ เมื่อเพื่อนสนิททั้งหมดเสียชีวิตในหน้าที่ไปแล้ว เหลือเพียงเขาคนเดียวที่ยังคงอยู่และดำเนินงานที่เขารักต่อไป ซึ่งเมื่อเราได้เห็นภาพการรวมตัวของกลุ่มนี้เมื่อไร ก็อดใจหายไม่ได้ทุกที

ข้อมูลของอามุโร่ โทโอรุ อื่นๆที่น่าสนใจได้แก่

  • เขา สามารถเข้าถึงตัวรัม ที่เป็นเบอร์สองขององค์กรได้ แถมรับคำสั่งจากรัมโดยตรงอีกด้วย
  • เขารู้ความลับระหว่างบอสกับ เบลม็อท ซึ่งเขาเคยพุดเอาไว้ว่า หากเขาเปิดเผยเรื่องนี้ให้คนในองค์กรรู้ทุกคนจะต้องประหลาดใจมากเรื่องความสัมพันธ์ของบอสกับเบลม็อท
  • เขารู้จักกับพ่อแมะแม่ของ ไฮบาระมานาน ที่สำคัญเขาอาจเป็นเพื่อนคนหนึ่งของ มิยาโนะ อาเคมิด้วย
  • อามุโร่ ทำอาหารเก่ง แซนวิชแฮมของเขาได้รับความนิยมจนทำให้คนๆนึงตามติดเพื่ออยากขอสูตรเอาไปขายเลยทีเดียว
  • เขาเป็นคนส่งมือถือของโมโรฟุชิ ฮิโรมิสึ ไปให้กับ โมโรฟุชิ ทากาอากิ เพื่อแสดงความเสียใจต่อการตายของเพื่อนและเป็นการให้คำสัญญาว่า เขาจะตามเรื่องนี้จนถึงที่สุด

สรุป

การไล่ล่าองค์กรชุดดำยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง และเป็นไปได้ว่า ณ ปัจจุบันนี้ อามุโร่ โทโอรุ ได้รู้เหตุผลต่างๆของทางโคนันและอากาอิแล้ว จากการเข้าไปที่บ้านของ คุโด้ ชินอิจิ จนได้พบกับ อากาอิ ชูอิจิ และพ่อแม่ของโคนัน และอาจเป็นไปได้ว่า หัวหน้ากองตำรวจความมั่นคงของเขาก็อาจจะเป็น คุโรดะ เฮียวเอะ ก็เป็นได้ เพราะมีครั้งหนึ่งที่ โมโรฟุชิ ทากาอากิ  เจอ อามุโร่ โทโอรุ และจำได้ว่าเขาคือเพื่อนสนิทของน้องชาย แถมยังรู้อีกด้วยว่า เขานี่แหละที่ส่งมือถือของน้องชายมาให้ แต่เขาก็เข้ามาทักได้อย่างไม่เต็มที่นัก เนื่องจากแอดมินคิดว่า เขาน่าจะโดน คุโรดะ เฮียวเอะ เบรกเอาไว้ก่อน เพราะในตอนนั้นคนที่อยู่ที่นั่นมี วากิตะ คาเนโนริ ที่แอดมินสงสัยว่าเขาจะเป็นรัมอยู่ด้วย และถ้าเขาคนนั้นคือ รัมจริงๆ ก็ไม่แปลก ที่คุโรดะ เฮียวเอะจะเบรก โมโรฟุชิ ทากาอากิ ก่อนที่เขาจะเข้ามาทัก อามุโร่ โทโอรุ ไม่งั้น ความลับที่ว่า อามุโร่ คือเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายความมั่นคงคงจะแดงออกมาแน่นอน และที่แอดมินคิดว่า คุโรดะ เฮียวเอะ เบรก โมโรฟุชิ นั้น เพราะก่อนหน้านั้น คุโรดะ โทรมาหา โมโรฟุชิ นั่นเองค่ะ แต่นี่ก็ยังเป้นแค่การคาดเดาของแอดมินเองนะคะ ถ้าผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยกันด้วยค่ะ แต่ว่า การคาดเดาก็เป็นความสนุกอย่างหนึ่ง ที่ อ.โกโช ต้องการให้คนดูคิดตามอยู่แล้วล่ะค่ะ เดี๋ยวเรามารอดูเฉลยด้วยกันในคราวต่อไปค่ะ

 

error: Content is protected !!