คิดถึง ภาษาเหนือ กับ 15 แคปชั่นคิดถึงที่อยากบอกคนไกล



คิดถึง ภาษาเหนือ กับ 15 คำคิดถึงที่อยากบอกคนไกล
แคปชั่นภาษาเหนือ
1

คำว่า คิดถึง ในภาษาเหนือเขาพูดกันยังไง และเวลานำไปประกอบกับคำอื่นๆจะพูดยังไงและให้ความหมายว่าอะไรบ้าง วันนี้เรามีคำแปลพร้อม ประโยคที่สามารถนำไปใช้ได้มาฝากค่ะ

15 แคปชั่นคิดถึง ภาษาเหนือ

สวัสดีค่ะ สอนภาษาเหนือวันนี้จะมาสอนถึงคำที่แสดงความคิดถึง ในภาษาเหนือกันค่ะ  ภาษาเหนือเวลาฟังจะดุหวานๆซอร์ฟๆ แม้แต่คำด่าบางทียังฟังดูตลกๆ หรือน่ารัก ยิ่งคำที่แสดงออกถึงความรักหรือความคิดถึงนี่ยิ่งไพเราะเสนาะหูกันเข้าไปใหญ่ และหากเพิ่มน้ำเสียงนุ่มนวลอ่อนหวาน บวกด้วยท่าทีอ้อนๆหน่อย ผู้ฟังยิ่งละลายกันเป็นแถบๆค่ะ และวันนี้เราจะมาบอกถึง คำคิดถึง ภาษาเหนือ ว่ามีคำไหนและพูดยังไงกันบ้าง

คิดถึง ..ภาษาเหนือจะพูดว่า ..กึ๊ดเติงหา

ประโยค คิดถึง ภาษาเหนือ

  1. ฉันคิดถึงเธอนะ..ภาษาเหนือจะพูดว่า .. เปิ้นกึ๊ดเติงหาตั๋วหนา
  2. ฉันคิดถึงเธอทุกๆวันเลย..ภาษาเหนือจะพูดว่า ..เปิ้นกึ๊ดเติงหาตั๋วกู้วันเลย
  3. ฉันคิดถึงเธอทั้งวัน ไม่เป็นอันทำอะไรเลย..ภาษาเหนือจะพูดว่า..เปิ้นกึ๊ดเติงหาตั๋วตึงวัน บ่าเป็นอันยะอะหยังเลย
  4. รีบกลับมานะ ฉันคิดถึงเธอมากรู้ไหม..ภาษาเหนือจะพูดว่า ..ขะใจ๋ปิ๊กมาเน้อ เปิ้นกึ๊ดเติงหาตั๋วขนาดหนา หู้ก่อ
  5. อยู่ไกลกันแบบนี้ เธอเหงาบ้างไหมนะ ฉันอยู่ทางนี้คิดถึงเธอมาก..ภาษาเหนือจะพูดว่า ..อยู่ไก๋กั๋นจะอี้ ตั๋วง่อมพ่องก่อหา เปิ้นอยู่ตางเพ้กึ๊ดเติงหาตั๋วขนาด
  6. คิดถึงจนอยากร้องไห้แล้ว..ภาษาเหนือจะพูดว่า ..กึ๊ดเติงหาจนปอไค่ให้แล้วหนา
  7. สงสารฉันบ้างเถอะ อย่าไปไหนนานนะ ฉันคิดถึงและเป็นห่วง..ภาษาเหนือจะพูดว่า ..อิ่นดูเปิ้นพ่องเต๊อะ  บ่าท่าไปไหนเมินหนา เปิ้นกึ๊ดเติงหาและก่อเป็นห่วง
  8. ใน 1 วันมี 24 ชั่วโมง คิดถึงเธอไปแล้ว 23 ชั่วโมง อีกชั่วโมงหนึ่งน้อยใจ..ภาษาเหนือจะพูดว่า ..ใน 1 วันมีซาวสี่จั้วโมง กึ๊ดเติงหาตั๋วไปแล้วซาวสามจั้วโมง แหมจั้วโมงหนึ่งน้อยใจ๋
  9. เดินออกไปรอที่หน้าบ้านทุกวัน เฝ้ารอว่าเมื่อไรเธอจะกลับมา..ภาษาเหนือจะพูดว่า ..เตวออกไปถ้าตี่หน้าบ้านกุ้วัน  กองหาว่าบ่าไดตั๋วจะปิ๊กมา
  10. คิดถึงมากแค่ไหน ก็ทำได้แค่อดทน..ภาษาเหนือจะพูดว่า ..กึ๊ดเติงหาสักมอกได ก่อยะได้ก่ะอดเอา
  11. เมื่อไรเธอจะกลับมา เมื่อไรหนาฉันจะได้เจอ ..ภาษาเหนือจะพูดว่า ..บ่าไดตั๋วจะปิ๊กมา บ่าไดหาเปิ้นจะได้ป๊ะ
  12. คิดถึง” มากมาย แต่ไม่รู้จะบอกใน “ฐานะอะไร” … ในเมื่อเรา “ไม่ได้เป็นอะไรกัน..ภาษาเหนือจะพูดว่า ..กึ๊ดเติงหาขนาดหนัก แต่บ่าหุ้จะบอกในฐานะอะหยัง ในเมื่อเฮา บ่าได้เป็นอะหยังกั๋น
  13. ยอมรับว่าเป็นคนคิดมาก แต่ก็ไม่มากเท่ากับคิดถึงเธอนะ ..ภาษาเหนือจะพูดว่า ..ยอมฮับว่าเป็นคนกึ๊ดนัก แต่ก็บ่านักเต้ากึ๊ดเติงหาตั๋วหนา
  14. คิดถึงอยากกอด อยากโดนถอดและอยากโดนแทง โอ๊ะ ไม่ใช่ละ..ภาษาเหนือจะพูดว่า ..กึ๊ดเติงหาไค่กอด ไค่โดนถอดละก่อไค่โดนแตง โห๊ะ! บ่าใจ่ละ
  15. คิดถึงเธอนะ คิดถึงมากๆ อยากไปหา อยากเจอ อยากกอด..ภาษาเหนือจะพูดว่า ..กึ๊ดเติงหาตั๋วหนา กึ๊ดเติงหาขนาด ไค่ไปหา ไค่ป๊ะ ไค่กอด

ก๋านกึ๊ดเติงหาไผมันเป็นสิ่งตี่ทรมานขนาด ยิ่งถ้าคนตี้เฮากึ๊ดเติงหานั้นอยู่ไก๋จนบ่าสามารถไปป๊ะกั๋นได้ ก่อจะยิ่งทวีคูณความทรมานไปแหมหลายเต้า ดังนั้นสำหรับคนตี้มีคนฮักอยู่ไก้ๆ บ่าดีลืมยะกู้วันหื้อมีความสุข บ่าไดตี้ต้องจากกั๋นจะได้มีก่าความทรงจ๋ำดีๆ บ่าต้องมานั่งเศร้าเสียใจ๋ในวันตี้บ่ามีโอกาสได้ยะแหม

..แปลว่า..

ความคิดถึงเป็นสิ่งที่ทรมานมาก ยิ่งหากคนที่เราคิดถึงนั้นอยู่ห่างไกลจนไม่สามารถพบกันได้ ก็จะยิ่งทวีคูณความทรมานไปอีกหลายเท่า ดังนั้นสำหรับคนที่มีคนที่รักอยู่ใกล้ๆ อย่าลืมทำทุกวันให้มีความสุข เมื่อเวลาที่ต้องจากกันจะได้มีแต่ความทรงจำที่ดี ไม่ต้องมานั่งเศร้าเสียใจในวันที่ไม่มีโอกาส นะคะ

ส่วนใครที่ยังงงๆ และอยากรู้ว่าออกเสียงกันยังไงนะคะสามารถคลิกที่นี่ หรือดูจากคลิปด้านล่างนี้ได้เลยนะคะ แต่ขอบอกเอาไว้ก่อนนะคะว่า ภาษาเหนือที่เราใช้ในคลิปหรือเว็บทั้งหมดของเราจะเป็นภาษาเหนือในสำเนียงของเชียงรายค่ะ ขอให้เพื่อนๆสนุกกับการอู้กำเมือง สวัสดีค่ะ

https://youtu.be/L9Og0uGHsNo
สอนพูด 30 แคปชั่นด่า ภาษาเหนือ พร้อมคำแปล
แคปชั่นภาษาเหนือ
สอนพูด 30 แคปชั่นด่า ภาษาเหนือ พร้อมคำแปล

ภาษาเหนือยังคงเป็นภาษาที่หลายๆคนอยากเรียนรู้ อยากพ …

30 ภาษาเหนือกวนๆ พร้อมคำแปล
แคปชั่นภาษาเหนือ
30 ภาษาเหนือกวนๆ พร้อมคำแปล

เขาว่ากันว่าภาษาเหนือฟังแล้วสบายหู แม้คำด่าหรือกัด …

แคปชั่นขอโทษภาษาเหนือ
แคปชั่นภาษาเหนือ
แคปชั่นขอโทษภาษาเหนือ

ทำผิดแล้วอยากขอโทษ แต่ขอโทษแบบเดิมๆก็ซ้ำกันมากเกินไป ลองมาโพสต์แคปชั่นขอโทษเป็นภาษาเหนือดีกว่า คลิกเลย