ประวัติ ดร.อากาสะ ฮิโรชิ จากโคนัน

ประวัติ ดร.อากาสะ ฮิโรชิ จากโคนัน

ดร. อากาสะ ฮิโรชิ เป็นบุคคลสำคัญในโคนันที่กุมความลับของทุกๆคนเอาไว้ แถมเขายังเป็นกำลังสำคัญในการประดิษบ์อุปกรณ์ที่โคนันใช้มากมาย และวันนี้เราจะไปดูประวัติเเละเรื่องราวส่วนตัวของเขากันค่ะ

ดร.อากาสะ ฮิโรชิ

  •  เพศ : ชาย
  • อายุ  : 52-53 ปี
  • ส่วนสูง :  160 cm
  • อาชีพ  :  นักประดิษฐ์
  • ความสามารถพิเศษ  :  ประดิษฐ์สิ่งของเครื่องใช้ไฮเทคหลายชนิด
  • แฟน : ฟุซาเอะ แคมเบล
  • รถประจำตัว : รถเต่าสีเหลือง หรือ โฟล์กสวาเกน ไทป์ วัน สีเหลือง

ประวัติ ดร.อากาสะ ฮิโรชิ

ดร.อากาสะ ฮิโรชิ  เป็นนักประดิษฐ์สุดอัจฉริยะ ที่อาศัยอยู่ข้างบ้านของ คุโด้ ชินอิจิ  เขาเป็นคนแรกที่รู้ตัวจริงของโคนันและยังเป็นคนประดิษฐ์อุปกรณ์สุดเจ๋งทุกชนิดที่โคนันใช้ เพื่ออำนวยความสะดวกในร่างที่หดเล็กลง และเขายังคอยเป็นผู้ช่วยเหลือโคนันในทุกๆเรื่องอีกด้วย

อุปกรณ์สุดไฮเทคในยอดนักสืบจิ๋วโคนันที่ดร.อากาสะ เป็นผู้ประดิษฐ์

ลักษณะนิสัยของดร.อากาสะ

ดร.อากาสะ ฮิโรชิ เป็นคนที่ร่าเริงสดใส รักเด็ก และชอบทดลองอะไรใหม่ๆอยู่เสมอ เขาเป็นคนรักสัตว์ ใจดี และฉลาด ซึ่งชีวิตประจำวันของเขาเขามักจะใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่กับสิ่งประดิษฐ์จำนวนมากของเขา หลายครั้งที่เขาทดลองงานประดิษฐ์จนบ้านเกิดความเสียหาย หรือบางทีตัวเขาเองก็ได้รับบาดเจ็บเล็กๆน้อยๆด้วย แต่นั่นไม่ได้ทำให้สิ่งที่เขารักลดค่าลงไปเลย และเขายังเชื่อว่า สักวัน สิ่งประดิษฐ์ของเขาจะนำมาซึ่งเงินตราและชื่อเสียงอันยิ่งใหญ่ให้กับตัวเขาเอง

อากาสะ ไฮบาระ

หลังจากที่เขาพบเด็กผู้หญิงที่นอนสลบอยู่ที่หน้าบ้านของคุโด้ ชินอิจิ เขาก็ได้พาเธอมาดูแลและร่วมกันคิดชื่อใหม่ให้กับเธอว่า ไฮบาระ ไอ และหลังจากนั้นเขาก็รับเลี้ยง ไฮบาระ ในฐานะ หลานสาวคนหนึ่งของเขา  ไฮบาระเอง ก็คอยดูแลและห่วงใย ดร.อากาสะ ฮิโรชิ เสมอ เธอมักจะคอยควบคุมการรับประทานอาหารของ ดร.อากาสะ เพราะเป็นห่วงในเรื่องสุขภาพของเขา ซึ่งบางครั้งก็ทำให้ ดร.อากาสะ อดกินของอร่อยที่เขาอยากกินอีกด้วย

ประวัติ ดร.อากาสะ ฮิโรชิ
ประวัติ ดร.อากาสะ ฮิโรชิ

ความรักของดร.อากาสะ

ถึง ดร.อากาสะ ฮิโรชิ จะมีอายุถึง 52 ปีแล้ว แต่เขาก็ยังไม่ได้แต่งงาน แต่เขาก็มีความรักที่น่าประทับใจมาก ซึ่งความรักครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อสมัยเขายังเป็นเด็กประถม เขาเรียนที่โรงเรียนประถมเทตัน และมาต่อที่โรงเรียนมัธยม OKUHO 

โดยในตอนที่เขายังเรียนที่โรงเรียนประถมเทตัน ชั้น ป.6 เขาได้มีโอกาสรู้จักกับ คิโนะชิตะ ฟุซาเอะ ที่ย้ายเข้ามาใหม่ ซึ่งเธอกลัวสุนัขตัวใหญ่ในระหว่างทางเดินไปโรงเรียน เขาจึงพาเธอไปทำความรู้จักและไปเล่นกับสัตว์ต่างๆจนเธอกลายเป็นคนรักสัตว์ และจากนั้นไม่นานเธอก็ต้องย้ายบ้านไป

แต่เธอก็ได้ส่งไปรษณียบัตรบอกสถานที่นัดพบทุกๆ 10 ปีให้เขาไว้ด้วย แต่  ดร.อากาสะ ฮิโรชิ ก็ไม่เคยไปตามที่เธอนัดไว้ได้เลย เพราะเขาจำสถานที่แห่งความทรงจำที่เธอพูดถึงไม่ออก จนเวลาผ่านมายาวนานถึง 40 ปี วันนัดพบนั้นก็เวียนมาถึงอีกครั้ง ครั้งนี้การรอคอยของทั้งสองคนก็สมหวัง เพราะเธอมารอเขาที่นี่ทุกๆสิบปี

ในปัจจุบัน เธอได้เป็นนักออกแบบชื่อดังสาวสวยที่มีผลงานแบรนด์เนมโดยใช้ ใบอิโจ เป็นตัวแทนของแบรนด์เพื่อนึกถึงความรักและความทรงจำในวัยเด็กของเธอและเธอก็ยังครองตัวเป็นโสด รอคอยรักแรกของเธอมาจนถึงทุกวันนี้ ใครอยากดูตอนสุดประทับใจนี้สามารถไปหาดูได้ ชื่อตอนคือ โคนัน ปี 10 ตอนที่ 455-456 รักครั้งแรกสีใบแปะก๊วย

error: Content is protected !!