Site icon Fixconcern

ประโยคจีบภาษาเหนือ

ประโยคจีบภาษาเหนือ

ประโยคจีบภาษาเหนือ

อยากพูดประโยคจีบภาษาเหนือกันไหมคะ ไม่ว่าจะจีบหนุ่ม จีบสาว ส่วนใหญ่แล้วจะไม่ต่างกันมากเท่าไร เพราะส่วนใหญ่ก็จะเริ่มจากการพูดชมอีกฝั่งก่อนอยู่เสมอ เช่นชมในความงาม ความหล่อ ความน่ารัก จากนั้นค่อยเริ่มการชวนคุยและถามถึงความรู้สึก ซึ่งวันนี้แอดจะมาสอนพูดประโยคจีบภาษาเหนือง่ายๆ เผื่อใครอยากจะเอาไปใช้ได้ในทันทีกันค่ะ แต่ก่อนจะเข้าเนื้อหาแอดอยากจะแจ้งทุกๆคนเอาไว้ก่อนเลยนะคะว่า ภาษาเหนือที่เราจะใช้สอนกันในทุกๆคลิปของช่องนี้จะเป็นภาษาเหนือในสำเนียงของเชียงรายนะคะ ใครที่สนใจอยากหัดพูดภาษาเหนือ ในสำเนียงของเชียงราย ไปดูกันเลย

ประโยคชมความหล่อความสวยของฝั่งตรงข้าม

เวลาเราชอบใครเราก็มักจะมองเขาว่าหล่อ หรือสวยกว่าคนอื่นๆเสมอ คราวนี้ลองมาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าถ้าอยากจะชมให้ฝั่งตรงข้ามดีใจ ภาษาเหนือจะพูดว่ายังไงกันบ้าง เริ่มต้นที่คำแรก

ประโยคจีบภาษาเหนือ

การจะพูดจีบภาษาเหนือถ้าอยากให้ประสบความสำเร็จในด้านคำพูด แนะนำให้ใส่น้ำเสียงอ้อนๆ อ่อนหวานๆเข้าไปด้วย มันจะทำให้รูปประโยคนั้นดูน่าฟัง และทำให้ฝั่งตรงข้ามใจบางลงได้ ซึ่งส่วนใหญ่ประโยคจีบภาษาเหนือสั้นๆ มักจะได้แก่

(ในการถามถ้าเป็นคำว่า “ไม่” ภาษาเหนือจะใช้เสียงได้หลายคำ เช่น “บ่า” “หม๊ะ” หรือ “บ่อ” ซึ่งประโยคนี้ จะสามารถเป็นได้ทั้ง “บ่ามีแฟนเตื้อกา” “หม๊ะมีแฟนเตื้อกา” หรือ บ่อมีแฟนเตื้อกา” ได้หมดนะคะ แล้วแต่ว่าใครอยากจะพูดแบบไหน และประโยคอื่นๆก็เหมือนกัน ในการสอนตั้งแต่นี้ต่อไป เพื่อความสะดวกของแอดมินเอง ขอใช้คำว่า “บ่า” แทนทั้งหมดละกันนะคะ)

คลิปสอนฝึกพูดประโยคจีบภาษาเหนือ

สำหรับเพื่อนๆท่านใดที่อยากรู้ว่าแต่ละคำต้องพูดหรือออกเสียงยังไงบ้าง สามารถดูและฟังที่คลิปนี้ได้เลยนะคะ

และนี่ก็เป็นประโยคจีบสั้นๆภาษาเหนือ ที่มักจะได้ยินกันบ่อยๆ จริงๆแล้วแต่ละคนก็จะพูดกันคนละแบบทำให้มักจะได้ยินหลายๆอย่าง และที่แอดมินรวบรวมมานี้ก็ยังถือว่าเป็นส่วนน้อยมากๆ เอาเป็นว่าถ้าใครอยากได้ยินรูปประโยคไหนเป็นพิเศษก็คอมเมนต์ถามมาด้านล่างได้นะคะ เดี๋ยวแอดมินและเพื่อนๆคนเหนือใจดีจะมาช่วยกันตอบให้ค่ะ สำหรับคลิปนี้หวังว่าจะถูกใจกันบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ คลิปนี้ขอลากันไปก่อนแล้ว สวัสดีค่ะ